Chủ đầu tư Carina hỗ trợ ban đầu cho cư dân

Chiều tối 25-3, sau khi nhận được thông báo chủ đầu tư sẽ tổ chức đối thoại với người dân chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM), nhiều người đã tập trung tại sảnh B để chờ được đối thoại giải đáp những thắc mắc.

Tuy nhiên đến 20 giờ, ông Thanh Trúc đại diện chủ đầu tư ra gặp người dân, thông báo về việc hỗ trợ ban đầu cho cư dân.

Đại diện chủ đầu tư là ông Trúc hứa hẹn với người dân về một văn bản thông báo. Ảnh: H.TÂM

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, rất đông người dân tập trung kín sảnh để chờ được đối thoại nhưng bất thành. 30 phút sau, một văn bản đã được phát cho cư dân.

Nội dung thông báo phía chủ đầu tư cho biết rạng sáng 23-3, ngay khi xảy ra vụ cháy khiến 13 người chết và hàng chục người bị thương, phía đơn vị đã cắt cử lực lượng túc trực tại bệnh viện để thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong suốt quá trình họ cấp cứu, điều trị; hỗ trợ chi phí 100 triệu đồng/người đối với các trường hợp tử vong; thăm hỏi hỗ trợ với các trường hợp bị thương được điều trị tại bệnh viện.

Tính đến hôm nay, chủ đầu tư đã hỗ trợ cho 13 người tử vong và 42 trường hợp bị thương với kinh phí 1 tỉ 820.000 đồng.

Tuy nhiên đến tối cùng ngày, việc đối thoại với người dân và chủ đầu tư không được thực hiện. Ảnh: H.TÂM

Đối với các hộ dân bị ảnh hưởng, chủ đầu tư sắp xếp chỗ ở tạm thời cho cư dân sau vụ cháy và hỗ trợ chi phí 300.000 đồng/ngày đối với mỗi hộ bắt đầu từ ngày 23-3 đến khi nào công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.
Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường hoặc được tạm ứng trước tiền sinh hoạt trong 10 ngày.
Đối với ô tô và xe máy tại tầng hầm, chủ đầu tư cho biết những xe bị hư hỏng hoàn toàn do hỏa hoạn thì chủ đầu tư đề nghị các chủ xe liên lạc với ban quản lý chung cư để cung cấp đủ hồ sơ cần thiết phục vụ cho công tác làm bảo hiểm. Chủ đầu tư cùng với bảo hiểm sẽ tiến hành mời các hộ dân để bồi thường. Dự kiến xử lý trong 15 ngày kể từ 26-3.
Còn đối với xe không hư hại, người dân liên hệ với ban quản lý để nhận xe và sử dụng kể từ tối 25-3.
Về việc sửa chữa tòa nhà, chủ đầu tư cho biết sẽ cố gắng hoàn thành việc sửa chữa trong vòng 30 ngày kể từ 26-3, tuy nhiên để cư dân vào ở trở lại phải tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về PCCC, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu.
Đối với block C, chủ đầu tư cố gắng hoàn thiện trong vòng 10 ngày. Sau khi có các kết luận để chung cư đủ điều kiện hoạt động trở lại, phía chủ đầu tư sẽ thông báo đến cư dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm