Chủ đầu tư Carina bồi thường cho dân

Ngày 3-4, chủ đầu tư chung cư Carina, phường 16, quận 8 đã chính thức tiến hành bồi thường cho cư dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy nghiêm trọng vừa qua.

Nhiều ô tô và xe máy bị cháy và hư hỏng do vụ cháy vừa qua.

Theo ông Trương Hải Đăng Khoa, Ban Bồi thường thiệt hại chung cư Carina, bước đầu chủ đầu tư sẽ bồi thường cho những chiếc xe bị hư hỏng nhẹ, mức độ bồi thường phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của từng chiếc xe.

Theo chủ đầu tư, mỗi ngày sẽ có 60-80 người được giải quyết bồi thường. Dự kiến, hết tuần này sẽ bồi thường xong cho 428 ô tô và xe máy bị hư hỏng. Chủ đầu tư cũng cho hay riêng đối với các xe bị cháy hoàn toàn thì sẽ làm việc trực tiếp với chủ xe để biết sẽ nhận tiền hay nhận xe khác.

Anh Trương Ngọc Bách, một cư dân vừa nhận 3 triệu đồng tiền bồi thường để sửa xe cho hay: "Mong muốn lớn nhất của cư dân chúng tôi là biết khi nào có thể quay trở về nhà để ổn định cuộc sống. Đồng thời mức độ hư hỏng của căn hộ cũng như mức độ an toàn của chung cư như thế nào, có ảnh hưởng gì không" - anh Bách nói.

Đại diện chủ đầu tư cũng cho biết ngày 4-4, sẽ làm việc với cơ quan chức năng về việc giám định tòa nhà để tiến hành sửa chữa và sẽ sửa chữa 100% phần bên trong căn hộ bị hư hỏng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm