Chủ 3 cây 'khủng' bị giữ tại Huế vẫn chưa đến làm việc

Sáng 3-4, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế), cho biết đến sáng nay lực lượng kiểm lâm vẫn chưa làm việc được với chủ 3 cây gỗ bị tạm giữ lại ở tỉnh này.

Cây "khủng" được tạm giữ tại Thừa Thiên - Huế.

"Đến sáng nay, 3-4, chủ của ba cây trên vẫn chưa đến làm việc và cũng không gọi điện thoại để xác nhận thông tin về ba cây trên. Hiện nay lực lượng kiểm lâm vẫn đang túc trực để đợi chủ các cây trên đến làm việc", ông Thuận nói.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Đỗ Quang Tùng, Quyền Cục trưởng Cục Kiểm lâm thuộc Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT), cho biết đã chỉ đạo Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk xác minh làm rõ nguồn gốc những cây gỗ “khủng” được chuyển trên quốc lộ 1 và bị bắt giữ tại tỉnh Thừa Thiên-Huế mà báo chí phản ánh.

Trong khi đó, ông Y Sy H’Đơk, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk, cho biết lực lượng kiểm lâm đã xác định các cây trên được di chuyển từ xã Tam Giang, huyện Krông Năng.

Còn ông Nguyễn Văn Tiếp, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Krông Năng, thông tin đơn vị đã xác định được nguồn gốc một trong ba cây trên. Theo đó, một cây có nguồn gốc tại vườn nhà ông Nguyễn Ngọc Chung (thôn Giang Hà, xã Tam Giang, huyện Krông Năng). Ông Chung thừa nhận gốc gỗ trên là cây đa sộp, có chiều cao 14 m và rộng 1,3 m.

Gốc cây "khủng".

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vào đêm 30-3, lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện ba xe đầu kéo mang biển số tỉnh Quảng Bình chở theo ba cây cổ thụ lưu thông trên QL1 qua xã Lộc Điền (Phú Lộc) nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, các xe này đều chở cây vượt quá 10% chiều dài xe, quá tải 20%-50%. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt các tài xế với tổng số tiền gần 82 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái xe 1-3 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm