Chồng tâm thần tạt axit vợ

Theo cáo trạng, năm 2009, Thái và chị Lỗ Thị Uyên kết hôn, thời gian  hung sống tuy ngắn ngủi nhưng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Chị Uyên chuyển về nhà mẹ đẻ ở xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội.

Tối ngày 3/3/2010, Thái gọi điện thoại bảo chị Uyên đến nhà để kí đơn li hôn và dọn đồ của chị Uyên về. Khoảng 9h40 ngày 4/3, chị Uyên đến nhà Thái.  Thái gọi chị Uyên lên tầng 2, đưa cho chị tờ đơn li hôn đã viết sẵn, sau đó sang phòng bên cạnh lấy 1 lọ thuỷ tinh màu nâu, nắp nhựa màu xanh đen, bên trong chứa axit sunfuric do Thái mua từ trước, đổ axit ra cốc thuỷ tinh. Thái cầm cốc thuỷ tinh có chứa axit đi đến chỗ chị Uyên đang ngồi đọc đơn li hôn, đứng đối diện rồi hắt thẳng cốc axit vào mặt, người chị Uyên.
 

Chồng tâm thần tạt axit vợ ảnh 1

Đối tượng Lê Văn Thái tại phiên tòa. Ảnh: Hồng Anh

Bị bỏng nặng, chị Uyên cố gắng chạy ra đường kêu cứu và được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu. Bản kết luận giám định pháp y kết luận chị Uyên bị sẹo bỏng toàn bộ vùng mặt, cổ, mặt biến dạng, ảnh hưởng đến thẩm mĩ và cử động cổ 65%, tổn hại sức khoẻ 95%. Lê Văn Thái bị công an huyện Gia Lâm bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Thái khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo bản giám định pháp y tâm thần số 47 của Hội đồng giám định pháp y Hà Nội, Thái bị bệnh rối loạn tâm thần phân liệt, khả năng nhận thức và kiểm soát hành vi bị hạn chế. Thái là con út trong gia đình có 5 anh chị em, học hết lớp 12 và sinh sống bằng lao động tự do. Lập gia đình với người vợ đầu tiên là chị Phạm Thị Hương và có một con gái sinh năm 1984. Nhưng đến năm 2004, trong một lần phát bệnh, Thái đã giết chết vợ mình. Đối tượng bị TAND Hà Nội xử phạt 9 năm tù. Nhưng Thái chỉ phải thi hành một phần ba bản án, đến cuối năm 2007, Thái được ra trại.

Năm 2009, Thái tiếp tục lập gia đình với chị Lỗ Thị Uyên, chung sống cùng nhau chưa được 1 năm thì đối tượng lại gây án.

Tại phiên toà, chị gái của chị Uyên cho biết: Uyên và cả gia đình đều không biết Lê Văn Thái có tiền sử bệnh tâm thần. Lúc đến tìm hiểu chị Uyên,Thái tỏ ra là một người hoàn toàn bình thường, tốt bụng, luôn tận tình chăm sóc, đưa đón các con của chị đi học. (Trước khi lấy Thái, chị Uyên từng lập gia đình nhưng chồng mất sớm). Nhưngchỉ chưa đầy một năm chung sống, Thái đã bộc lộ nhiều biểu hiện bất thường khiến chị Uyên sợ hãi bỏ về nhà mẹ đẻ. Khi Thái gọi chị đến kí đơn li hôn, tưởng anh ta thuận tình nên chị Uyên không có sự đề phòng.

Trước vành móng ngựa, Thái hết ngọ nguậy quay trước lại quay sau, rồi gãi đầu, gãi chân, lí nhí khai lại hành vi phạm tội. Còn người vợ bị anh ta huỷ hoại ngồi ngay phía sau. Chị run rẩy ngồi không vững, dựa hẳn vào hai người chị gái ở sát bên cạnh. Đầu đội mũ len, mặt đeo kính và khẩu trang che kín, thỉnh thoảng chị lại nấc lên những tiếng khóc nghẹn ngào.

Viện kiểm sát đề nghị mức án 12 – 14 năm tù đối với hành vi phạm tội của Lê Văn Thái. Nhưng sau thời gian nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Thái 20 năm tù về tội cố ý gây thương tích do có tình tiết tăng nặng tái phạm nguy hiểm.

Theo Hồng Anh (Bee)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm