Chồng làm Phó Giám đốc Sở Nội vụ, vợ đi lừa chạy việc chiếm đoạt số tiền lớn

Ngày 2/6, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Phú Yên cho biết, Ban Thường vụ tỉnh ủy vừa ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Hoa, nguyên chủ tịch UBND huyện Sông Hinh, nguyên phó giám đốc Sở Nội vụ...

Theo quyết định kỷ luật, trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh, ông Hoa đã vi phạm Quy chế làm việc của UBND huyện, tự ý ký quyết định giao đất, đổi 1.250 m2 đất trụ sở làm việc của Ban quản lý Rừng phòng hộ Sông Hinh cho một cá nhân làm cửa hàng kinh doanh xăng dầu, không đúng thẩm quyền, trái quy định, tạo điều kiện cho cá nhân này trục lợi.

Sau khi được luân chuyển qua làm Phó giám đốc Sở Nội vụ, trong suốt thời gian dài, ông Hoa biết việc làm của vợ là bà Ngô Thị Hiền lừa nhiều người chạy việc để chiếm đoạt số tiền lớn nhưng không có biện pháp ngăn chặn.

“Sai phạm của ông này là nghiêm trọng, có hệ thống, gây dư luận xấu...”, quyết định kỷ luật nêu.

Cùng ngày, Ban Thường vụ tỉnh ủy Phú Yên cũng ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban cán sự Đảng TAND tỉnh Phú Yên đối với ông Nguyễn Văn Tào - Phó chánh án kiêm Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Phú Yên.

Sai phạm của ông Tào được cho là khi làm chủ tọa các phiên xét xử một số vụ án dân sự, ông này đã chủ quan đánh giá chứng cứ một cách phiến diện, thiếu khách quan, vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng; áp dụng pháp luật không chính xác dẫn đến việc xét xử một số bản án không đúng quy định của pháp luật, gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân...

Theo A Ma Yên (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm