Chồng kiểm tra, vợ nhận tư vấn hoàn thuế

Theo tòa, bị cáo phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, gia đình có công với cách mạng, hiện có công việc, chỗ ở ổn định… nên không cần phải cách ly ra khỏi xã hội.

Năm 2009, Công ty Lotte Việt Nam nộp hồ sơ cho Cục Thuế TP.HCM xin hoàn thuế gần 102 tỉ đồng. Sau đó, Cục Thuế cử hai cán bộ kiểm tra. Sau khi thẩm định, Cục Thuế đã đồng ý hoàn thuế cho Lotte khoảng 98 tỉ đồng. Một tháng sau, Cục Thuế nhận được thư nặc danh tố cáo hai cán bộ kiểm tra của Cục Thuế đã nhận của Lotte 1 tỉ đồng thông qua một công ty gia đình của một trong hai cán bộ này.

Qua xác minh cho thấy năm 2007, Trang (vợ ông T. - một trong hai cán bộ Cục Thuế nói trên) thành lập công ty có chức năng tư vấn doanh nghiệp (trừ tư vấn tài chính - kế toán). Quá trình làm thủ tục hoàn thuế gần 102 tỉ đồng nói trên, phía Lotte đã gọi điện thoại nhờ công ty của Trang tư vấn. Dù công ty của Trang không có chức năng tư vấn tài chính - kế toán nhưng Trang vẫn ký hợp đồng với Lotte, đi kê khai và quyết toán thuế cho Lotte. Sau khi hoàn tất thủ tục và nhận được số tiền hoàn thuế từ Cục Thuế, Lotte đã gửi vào tài khoản công ty của Trang gần 900 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra không chứng minh được ông T. cùng vợ tham gia ký hợp đồng với Lotte nên không xử lý hình sự ông này.

PHAN THƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm