Chồng biết vợ vay mà không phản đối: Phải liên đới trả nợ

Theo bà Quy, ngày 19-6-2012 bà có cho bà Ba vay 18,77 tỉ đồng, lãi suất 3%/tháng, hạn trả nợ là ngày 10-8-2012. Tuy nhiên, đến ngày ra tòa, bà Ba cũng chưa trả. Trong khi đó, bà Ba thừa nhận chỉ vay của bà Quy 6,1 tỉ đồng, lãi suất 30%/tháng, mỗi kỳ trả nợ là 30 ngày. Vì bà không có tiền trả nên bà Quy cộng dồn lãi và vốn vào để lập thành giấy nợ mới.

Xử sơ thẩm, TAND quận 12 tuyên buộc bà Ba và chồng phải trả cho bà Quy tổng cộng 20,3 tỉ đồng. Bà Ba kháng cáo cho rằng việc vay mượn không liên quan đến chồng bà vì chỉ một mình bà ký tên.

Tòa phúc thẩm căn cứ vào giấy cam kết trả nợ đã tuyên buộc vợ chồng bà Ba phải trả cho bà Quy 19,6 tỉ đồng. Về trách nhiệm liên đới của chồng, tòa nhận định do bà Ba thừa nhận chồng bà biết vay tiền để mua đất ở Nhà Bè và xây khách sạn ở Bình Dương (do hai vợ chồng đứng tên) mà không có ý kiến phản đối nên chồng bà cũng phải có trách nhiệm liên đới cùng bà trả nợ.

Theo Điều 25 Luật Hôn nhân và Gia đình, vợ hoặc chồng phải chịu trách nhiệm liên đới đối với giao dịch dân sự hợp pháp do một trong hai người thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của gia đình.

LỆ TRINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm