Chôn lén chất thải, dân lo ô nhiễm nguồn nước

Người dân cho rằng nguồn nước bị ô nhiễm là hệ quả mà Công ty TNHH Quý Tiến (công ty) có trụ sở tại đây đã lén chôn lấp hàng ngàn mét khối chất thải nguy hại.

Theo người dân, sau nhiều lá đơn gửi đi không có kết quả, họ phải cầu cứu Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (C49 - Bộ Công an) và tháng 10-2012, C49 bắt quả tang công ty chôn lấp hàng ngàn mét khối bùn, nước thải công nghiệp mà công ty thu gom từ KCN Đông Xuyên và Phú Mỹ 1.

Sau khi bị phát hiện và xử phạt, cơ quan chức năng đã yêu cầu công ty chuyển toàn bộ chất thải công nghiệp đổ không đúng quy định ra nhà máy xử lý chất thải công nghiệp của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đến cuối năm 2013, cơ quan chức năng kiểm tra và kết luận công ty hoàn thành việc khắc phục môi trường. Tuy nhiên, người dân cho rằng công ty chôn chất thải nguy hại dạng lỏng nhiều năm và chất thải đã ngấm vào đất, giờ gây ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt trong khu vực. Người dân cho rằng nguồn nước bị ô nghiễm là nguyên nhân gây nhiều bệnh tật cho nhiều người trong khu vực…

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Minh Thông - Chủ tịch xã Tóc Tiên nói: “Có việc người dân không dám dùng nước giếng vì sợ nguồn nước đã bị ô nhiễm. Xã sẽ ghi nhận sự việc và kiến nghị Phòng TN&MT có hướng xử lý việc này”.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm