Vụ “Nguyên phó giám đốc sở ở Lâm Đồng tông xe chết người”

Chờ Viện Tối cao có ý kiến

Vụ án ông Mai Nam Dương (nguyên Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng) lái xe tông chết một người và làm bị thương ba người đã được VKSND tỉnh Lâm Đồng báo cáo với VKSND Tối cao để xem xét theo thẩm quyền. Các nội dung khác, ông Diến cho biết không thể trao đổi qua điện thoại.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, chiều 22-5-2013, ông Mai Nam Dương lái xe ô tô bảy chỗ chạy từ hướng đường Lê Hồng Phong ra đường Trần Phú (Đà Lạt). Đến giao lộ Lê Hồng Phong-Trần Phú (trước khách sạn Sammy, Đà Lạt), do không làm chủ được tốc độ, chiếc xe tông vào dải phân cách và lật ngửa. Theo đà chiếc xe tiếp tục lao tới tông vào ba xe máy đi ngược chiều làm tử vong một người và làm bị thương ba người. Kết quả điều tra sau đó xác định ông Dương điều khiển xe gây tai nạn trong tình trạng uống rượu với kết quả nồng độ cồn đo được là 0,644 miligam/lít khí thở.

Đến ngày 4-7-2013, Công an TP Đà Lạt công bố quyết định khởi tố vụ án đối với ông Dương về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Tuy nhiên, sau đó VKSND TP Đà Lạt đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án và miễn trách nhiệm hình sự cho ông Dương.

Các chuyên gia pháp luật cho rằng hành vi của ông Dương không thuộc các trường hợp được miễn trách nhiệm hình sự. Sau đó, VKSND tỉnh Lâm Đồng báo cáo vụ việc lên VKSND Tối cao. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

ĐỨC TRÍ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm