Cho tồn tại nhà trái phép của phó ban tổ chức Đồng Nai

Chiều 9-8, trong cuộc họp báo sáu tháng đầu năm UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, bà Lê Thị Kim Trinh, Chánh Văn phòng UBND huyện Thống Nhất (Đồng Nai), thông tin về khu nhà vườn xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai, ở ấp Trần Hưng Đạo (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất).

Theo bà Trinh, cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện công trình sai phạm. Khu vực căn nhà được xây thuộc diện đất nông nghiệp, không quy hoạch khu dân cư. Khu đất này được ông Nguyễn Văn Đấu chuyển nhượng cho con gái và con rể. Trong quá trình chuyển nhượng, ông Tài đã cho xây dựng công trình trên.

Khu nhà ở sai phạm của gia đình ông Đấu.

Theo bà Trinh, khi phát hiện sai phạm, huyện và các cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính với ông Tài nhưng cho phép công trình tồn tại, không đập bỏ. “Ông Tài đã làm đơn xin được giữ lại hiện trạng đã xây dựng. Ông cam kết không xây dựng thêm và cam kết nếu Nhà nước thu hồi đất sẽ tự nguyện đập bỏ. Nhận thấy khó khăn của người dân, huyện đã xin ý kiến tỉnh và đồng ý cho hộ ông Tài giữ lại hiện trạng đã xây dựng" - bà Trinh lý giải.

Tuy nhiên, khi PV hỏi rõ về việc ông Đấu làm thủ tục chuyển nhượng đất cho con gái và con rể trước hay sau khi xây dựng công trình và thời điểm báo chí đưa thông tin, bị kiểm tra thì chánh văn phòng nói "hiện không nhớ rõ".

Trước đó, dư luận xôn xao thông tin về khu biệt thự nhà vườn được xây dựng ở đất gia đình ông Nguyễn Văn Đấu trên diện tích gần 2.000 m2. Bên trong bao gồm khuôn viên rộng lớn, cây cảnh, đèn chiếu sáng, các công trình nhà kiên cố…

Trước khi xây dựng, ông Đấu từng đến xã xin cấp phép xây nhà cấp bốn, tuy nhiên khu vực thuộc quy hoạch đất trồng cây lâu năm nên xã không cấp phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm