Cho thôi chức Chủ tịch MTTQ xúc phạm dân

Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Lang Chánh vừa tổ chức phiên họp bất thường để thảo luận về cán bộ thuộc hiện Huyện ủy quản lý, đồng thời ra thông báo kết luận của Ban Thường vụ huyện Ủy huyên Lang Chánh.

Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Lang Chánh giao UBND huyện Lang Chánh bố trí công tác khác phù hợp với ông Vì Văn Hà sau khi từ chức.

Theo kết luận, trong quá trình công tác, ông Vì Văn Hà đã có một số vi phạm được cấp thẩm quyền xử lý, uy tín giảm sút không còn đáp ứng được nhiệm vụ công tác hiện tại.

Ban Thường vụ đồng ý cho ông Hà thôi giữ các chức vụ trong Đảng. Giao ủy ban MTTQ huyện Lang Chánh phối hợp với Đảng ủy thị trấn Lang Chánh chỉ đạo thực hiện các bước cho ông thôi giữ chức vụ Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh nhiệm kỳ 2019-2024 theo đúng quy định, đồng thời giao UBND huyện bố trí công tác phù hợp cho ông.

Như PLO.VN đã thông tin, năm 2006, lúc đang còn là trưởng công an thị trấn Lang Chánh, ông Hà có hành vi đánh người dân tại làng Cui (xã Đồng Lương) và bắt dân phải chui qua háng. 

Sau đó, ông bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng, chuyển làm xã đội phó. Đến năm 2008 thời điểm làm xã đội phó, ông Hà tiếp tục có những hành vi chửi bới cán bộ trong cơ quan nhưng không bị xử lý. Một năm sau vào năm 2009, ông Hà được cân nhắc lên làm Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh.

Thời gian này, ông Hà lại có hành vi đánh cán bộ văn phòng, chửi bới Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND thị trấn, do đó ông này bị kỷ luật và chuyển sang làm Chủ tịch MTTQ. Đến cuối năm 2017, ông lại tiếp tục chửi bới, hành hung Phó Chủ tịch, Phó Bí thư thị trấn. Tháng 4-2018, ông Hà bị kỷ luật khiển trách về Đảng và chính quyền.

Ban Thường vụ Huyện ủy Lang Chánh đồng ý cho ông Vì Văn Hà thôi giữ chức Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh.

Kiểm điểm cuối năm 2018 ông Hà được đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ. Ông Hà 63% phiếu tín nhiệm thấp trong Hội nghị đánh giá lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng 2018; 47% phiếu tín nhiệm thấp trong chính quyền; trong quá trình công tác luôn có hành vi mâu thuẫn, đe dọa, hành hung lãnh đạo cơ quan… Thế nhưng ngày 29-1 vừa qua vẫn được giới thiệu tái cử vào Chủ tịch MTTQ khóa mới.

Bà Nguyễn Thị Liên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lang Chánh thừa nhận những vi phạm của ông Hà nói trên trong quá trình công tác. Trước khi làm quy trình nhân sự cho Đại hội MTTQ thị trấn khóa tới, thường trực Đảng ủy thị trấn có xin ý kiến Thường trực huyện ủy về trường hợp của ông và được thống nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm