Cho phép tư nhân xây dựng chung cư mini để bán

Theo đó, nhà ở tại đô thị từ hai tầng trở lên, mỗi tầng có từ hai căn hộ trở lên và mỗi căn hộ được thiết kế, xây dựng theo kiểu khép kín với diện tích sàn xây dựng mỗi căn hộ tối thiểu phải là 30m2 được gọi là chung cư mini. Ngoài ra, chung cư mini đồng thời cũng phải đáp ứng các quy định về nhà chung cư theo quy định tại điều 70 của Luật Nhà ở.

Chủ đầu tư là hộ gia đình, cá nhân trước khi xây dựng các chung cư này chỉ cần xin giấy phép xây dựng như một gia đình bình thường, không phải lập dự án theo Luật Nhà ở. Ngoài giấy phép xây dựng, các khu chung cư mini xây dựng để bán còn phải đảm bảo có giấy chứng nhận cường độ chịu lực của toà nhà, đảm bảo tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy do các cơ quan chức năng thẩm định và cấp phép. Sau khi chủ đầu tư xây dựng và bán, quyền sở hữu và quản lý nhà ở từng căn hộ chung cư thuộc về các hộ dân đã mua.

Theo ông Nam, gia đình, cá nhân có yêu cầu sẽ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với từng căn hộ trong nhà ở đó. Mỗi căn hộ riêng lẻ trong chung cư mini được phép bán, cho thuê khi đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Theo Hữu Lực (SGTT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm