Cho hình sự đi theo vì “sợ anh Dũng là doanh nghiệp, nếu lọt vào tay giang hồ sẽ khó“

 Bị cáo Dương Tự Trọng tại tòa

Đó là những lời giãi bày của bị cáo Dương Tự Trọng tại phiên xử phúc thẩm ngày 22-5. 

Bị cáo Trọng cho biết chuyện sử dụng số liên lạc khác là chuyện bình thường khi đi làm án, lúc đó đang tham gia chuyên án vụ nổ Thái nguyên. 

"Một số anh em đi chung không biết rõ mọi chuyện, anh Sơn đi chung với anh Tuấn dừng xe ở Phố Nối thì cũng không biết việc đi đón anh Dũng. Anh Sơn sau này mới biết mọi chuyện, và cũng chỉ là người thực hành trung gian. Anh Sơn không phải là người có vai trò tổ chức, cầm đầu gì cả. Lúc đó chúng tôi muốn đưa anh Dũng đi lẩn trốn cơ quan điều tra, không có ý định đưa trốn đi nước ngoài. Trốn đi nước ngoài là ý anh Dũng, chúng tôi thương anh Dũng nên không dám ngăn cản"- bị cáo Trọng nói. 

"Trốn đi nước ngoài là ý anh Dũng, chúng tôi thương anh Dũng nên không dám ngăn cản".

Cũng theo bị cáo Trọng, "tôi cho Ánh - Thắng đi chung với anh Dũng vì lo lắng anh Dũng là doanh nghiệp, trong tình hình này đi bên ngoài xã hội nếu lọt vào tay giang hồ sẽ khó. Anh Dũng thì không muốn ai đi cùng vì không muốn làm phiền. Tôi nhận hết hành vi phạm tội nhưng muốn nói rõ là tất cả các bị cáo khác đều chỉ là người thừa hành, có những lúc không biết rõ việc vì nguyên tắc xưa nay nhờ nhau thì giúp mà không hỏi". 

"Tòa xử tội gì tôi cũng xin chấp nhận"- bị cáo Trọng thẳng thắn.

B.MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm