Chở hàng, chở khách vào Hậu Giang phải có giấy xét nghiệm COVID

Chiều 6-7, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang ký ban hành Công văn tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trước diễn biến mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu từ 0 giờ ngày 7-7 tạm dừng các hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn tỉnh, nếu hoạt động thì chỉ bán hàng mang về.

Tạm dừng hoạt động bến khách ngang sông tại khu vực từ thị trấn Mái Dầm (huyện Châu Thành) đến địa bàn tỉnh Vĩnh Long đến khi có thông báo mới.

Người dân quét mã QR khai báo y tế tại một chốt kiểm soát phòng dịch. Ảnh: CHÂU ANH 

Lãnh đạo các doanh nghiệp tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh phải tập trung bố trí chỗ ở cho công nhân, người lao động hiện cư trú trên địa bàn các tỉnh Vĩnh Long, Sóc Trăng ở lại Hậu Giang. Đồng thời, phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 trong nhà máy, khu công nghiệp.

Đối với những những người đi, đến và trở về từ các điểm dịch, các khu phong tỏa, khu cách ly, giãn cách, mốc dịch tễ hoặc về từ các tỉnh, TP đang có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, khi vào tỉnh Hậu Giang bắt buộc phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian không quá 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm âm tính đến thời điểm vào tỉnh Hậu Giang.

Nếu không có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính bắt buộc thì phải thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên với vi rút SARS-CoV-2 tại chốt kiểm soát dịch, chi phí xét nghiệm nhanh do cá nhân tự chi trả.

Chốt liên ngành kiểm soát dịch, bệnh COVID-19 tại của ngõ vào tỉnh Hậu Giang. Ảnh: CHÂU ANH

Với các phương tiện vận chuyển hàng hóa, hành khách, khi vào Hậu Giang bắt buộc lái xe và người giao hàng phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian không quá 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm âm tính đến thời điểm vào tỉnh.

Chủ tịch UBDN tỉnh Hậu Giang giao Sở GTVT tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương khẩn trương có kế hoạch kiểm soát tài xế và phương tiện vận chuyển hàng hóa từ tỉnh, thành phố ra, vào tỉnh Hậu Giang để cung cấp, phân phối cho các đối tác, chợ, siêu thị, chành hàng, tiểu thương,...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm