Yêu cầu bảo vệ bia chủ quyền quần đảo Trường Sa

Bộ VH-TT&DL vừa có công văn đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ Quốc phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng để có phương án cụ thể bảo vệ di tích lịch sử quốc gia bia chủ quyền quần đảo Trường Sa tại đảo Song Tử Tây và đảo Nam Yết.

Bộ cũng đề nghị tỉnh Khánh Hòa cùng Bộ Quốc phòng phân công trách nhiệm quản lý của các cấp chính quyền cũng như cá nhân đối với việc bảo vệ di tích. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cần phối hợp với các cấp, ngành và các cơ quan truyền thông tổ chức thông tin rộng rãi giá trị của di tích, nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

 
Bia chủ quyền quần đảo Trường Sa của Việt Nam tại đảo Nam Yết. Ảnh: NGUYỄN ĐÌNH QUÂN

Theo ông Trương Đăng Tuyến, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa: “Trách nhiệm của chúng ta phải luôn luôn bảo vệ, giữ vững được di tích này để thể hiện được chủ quyền biên giới, biển đảo của quê hương. Chúng ta cũng cần có thông tin tuyên truyền để bà con nhân dân, du khách trong nước, ngoài nước biết được di tích đấy. Rồi có nhìn nhận thích đáng, một di tích cần được trùng tu, bảo tồn”.

Bia chủ quyền quần đảo Trường Sa của Việt Nam tại đảo Song Tử Tây và đảo Nam Yết được lập từ lâu và vừa được Bộ VH-TT&DL xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia.

 TLL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm