Xúc động lễ truy điệu nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng

Sáng nay (22-2), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng gia đình đã tổ chức trang trọng Lễ truy điệu nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tại Hội trường lớn UBND tỉnh Bến Tre.

Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước dự lễ truy điệu 


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành và các địa phương cùng gia quyến dự lễ truy điệu nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng.

Đúng 9 giờ, Uỷ viên Bộ chính trị, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Trưởng Ban tổ chức lễ tang đọc điếu văn tưởng niệm nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng.

Điếu văn có đoạn: “Cả cuộc đời chiến đấu, cống hiến, phục vụ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, dù ở cương vị nào, đồng chí Trương Vĩnh Trọng luôn là tấm gương sáng về bản lĩnh chính trị, tinh thần dũng cảm, lòng trung thành, tận tụy với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân...”

Điếu văn viết, trong cuộc sống hàng ngày, ông Trương Vĩnh Trọng còn là người gần gũi, giản dị, giàu lòng nhân ái, bao dung, luôn quan tâm đến mọi người.

Ông luôn dành những tình cảm sâu nặng với quê hương, với đồng đội, bạn bè, đồng nghiệp những người đã kề vai sát cánh trong những năm tháng chiến đấu và công tác đầy khó khăn gian khổ.  

Đọc điếu văn Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh: “Với 80 năm tuổi đời, hơn 55 năm tuổi Đảng, đồng chí đã cống hiến trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đồng chí ra đi nhưng tấm gương và những cống hiến của Đồng chí cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta mãi mãi in đậm trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân…”.

Sau lời điếu của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và gia đình cùng các đồng chí, đồng bào đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ ông Trương Vĩnh Trọng.

Thay mặt gia quyến, ông Trương Vĩnh Tùng- con trai trưởng của nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành, cơ quan đoàn thể trung ương, địa phương.

Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đội ngũ y bác sĩ, đã chăm sóc cứu chữa tận tình trong thời gian ông Trương Vĩnh Trọng lâm bệnh cho đến những giây phút cuối đời; tổ chức tang lễ trọng thể, chu đáo và động viên gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát to lớn này.

Ông Tùng cũng trân trọng cảm ơn các người thân, bạn bè, đồng nghiệp, xóm giềng gần xa đã đến phúng viếng, chia buồn cùng gia quyến, tiễn đưa linh cữu ông Trương Vĩnh Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Sau lễ truy điệu, đến 9 giờ 25 phút trưa cùng ngày linh cữu ông Trương Vĩnh Trọng được di quan về nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bến Tre làm lễ an táng. 

Một số hình ảnh tại lễ truy điệu:

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia buồn cùng gia quyến. 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chia buồn cùng gia quyến. 

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh chia buồn cùng gia đình nguyên Phó thủ tướng.

Xúc động lễ truy điệu nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng ảnh 6Đoàn linh xa đưa linh cữu nguyên Phó Thủ Tướng Trương Vĩnh Trọng về nghĩa trang tỉnh Bến Tre.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm