“Xuân quê hương 2010” đón hơn 1.000 kiều bào

Theo ban tổ chức, chương trình đã đón hơn 1.000 kiều bào từ khắp các châu lục về tham dự. Lãnh đạo Đảng và nhà nước, lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao và đại diện UBND TP Hà Nội đã cùng với đại biểu kiều bào tham dự lễ dâng hương nhằm tưởng nhớ các vị tiên đế tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long. Cũng trong khuôn viên khu di tích, đoàn kiều bào được tham quan chợ hoa ngày tết, các trò chơi dân gian.

20 giờ cùng ngày, đêm hội văn hóa Việt Nam được tổ chức tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có mặt tại đêm hội, tham gia nghi thức thả cá chép và chúc tết kiều bào. Trong diễn văn chúc tết, Chủ tịch nước khẳng định: “Những Việt kiều về nước tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh, văn hóa, giáo dục, nhân đạo từ thiện… ngày càng nhiều. Điều đó nói lên tấm lòng của bà con hướng về tổ quốc; đồng thời cũng nói lên tình cảm, môi trường trong nước ngày càng thuận lợi, mời gọi đồng bào về với quê hương”. Chủ tịch nước hoan nghênh những nỗ lực của kiều bào trong những đóng góp vào thắng lợi của đất nước, chúc kiều bào một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

“Xuân quê hương 2010” đón hơn 1.000 kiều bào ảnh 1

Lễ dâng hương của kiều bào tại điện Kính Thiên - khu di tích Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: BẢO PHƯƠNG

Đêm hội văn hóa đã gây ấn tượng đậm nét với sân khấu, âm nhạc và ánh sáng được dàn dựng công phu. Nhiều diễn viên, ca sĩ ở hai miền đất nước, một số ca sĩ, nghệ sĩ là người Việt Nam thành danh ở nước ngoài tham dự đêm hội như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Minh Quân, Elvis Phương... Điểm đặc biệt của chương trình năm nay là có rất đông du khách tham gia chương trình “Xuân quê hương 2010” cùng với kiều bào.

Tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như trình diễn thư pháp Hán Nôm và tặng chữ ngày xuân; trưng bày các hàng thủ công mỹ nghệ và sản phẩm văn hóa Việt; giới thiệu hoa, cây cảnh, kỳ mộc thạch... Một số tích trò dân gian ngày xuân như lễ hội trống đồng, chơi cờ người, chọi gà, đu cây du xuân, cây nêu tết, hát đồng dao... tạo không gian văn hóa đậm sắc thái dân gian phục vụ bà con ở nước ngoài về thăm quê hương và du khách thập phương.

BẢO PHƯỢNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm