Xây dựng Đảng gắn liền với công tác cán bộ

Ông Đoàn Văn Mốt, Phó Trưởng Ban tổ chức Thành ủy, khẳng định: “So với năm 2008, công tác kết nạp đảng năm 2009 có nhiều kết quả tích cực hơn”. Cụ thể, TP đã kết nạp được 8.279 đảng viên, trong đó đảng viên mới là nữ chiếm tỷ lệ 42% (3.452 người). Đặc biệt, các đơn vị ngoài quốc doanh đã thành lập mới được 88 tổ chức đảng với 358 đảng viên (tăng 10% so với năm 2008).

Bên cạnh công tác xây dựng đảng, TP tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược cán bộ từ nay đến năm 2020 bằng cách rà soát, bổ sung cán bộ có năng lực; đổi mới tư duy, cách làm, khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ gắn liền với cải cách hành chính.

Tuy nhiên, theo bà Huỳnh Thị Nhân, Phó Bí thư Thành ủy TP, cho dù tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp (DN) được thành lập mới có tăng nhưng vẫn chưa đạt chỉ tiêu đã đề ra. “Trong các DN có từ 500 lao động trở lên trên địa bàn TP, số DN có tổ chức đảng mới chỉ đạt 21% trong khi chỉ tiêu Thành ủy đề ra là 50%. Như vậy, công tác phát triển đảng trong DN của TP vẫn còn nhiều hạn chế” - bà Nhân nêu cụ thể.

Xây dựng Đảng gắn liền với công tác cán bộ ảnh 1

Đại diện các đơn vị có thành tích xuất sắc nhận giấy khen của Ban tổ chức Thành ủy. Ảnh: THU HƯƠNG

Nhận xét về công tác cán bộ, bà Nhân cho rằng một số tổ chức đảng chưa phát huy hết vai trò hạt nhân chính trị. Trong tổ chức, bổ sung cán bộ vẫn phổ biến tình trạng "bốc" từ chỗ này đưa qua chỗ kia… do chưa chủ động được nguồn.

Bổ sung vào chương trình công tác năm 2010, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy, bà Nguyễn Thị Thu Hà, đề nghị ban tổ chức các cấp cần nhìn nhận đầy đủ và nghiêm túc hơn về những hạn chế đã nêu trên. Từ đó có phương pháp làm việc cụ thể nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực tế.

Cũng trong hội nghị, Ban Tổ chức Trung ương đã tặng bằng khen cho một cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng. Có 16 ban tổ chức các quận, huyện ủy, đảng ủy cấp trên, cơ sở cũng nhận được giấy khen của Ban Tổ chức Thành ủy.

THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm