Xây dựng biên giới Việt Nam-Campuchia hòa bình, hợp tác

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương thành tích của Lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 9 trong quá trình hình thành, phát triển và cho rằng những đóng góp này đã viết nên truyền thống “Quân dân đoàn kết, kiên cường bám trụ, tự lực tự cường, anh dũng chiến đấu”.

Chủ tịch nước thăm hỏi sĩ quan Quân khu 9. Ảnh: GIA TUỆ

Theo Chủ tịch nước, trước tình hình quốc tế và khu vực có nhiều biến động nên nhiệm vụ của quân đội nói chung và LLVT Quân khu 9 hết sức nặng nề. Quân khu 9 cần tập trung xây dựng để vững mạnh về chính trị, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nắm vững tình hình không để bị động, bất ngờ sẵn sàng đánh thắng địch trong mọi tình huống. Ngoài ra hiệp đồng với các LLVT bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ biên giới, biển đảo của Tổ quốc; xây dựng tốt mối quan hệ với nước bạn Campuchia, góp phần xây dựng biên giới Việt Nam-Campuchia trở thành biên giới của hòa bình, hợp tác và phát triển… Dịp này Chủ tịch nước đã trao tặng huân chương Quân công hạng Nhất cho LLVT Quân khu 9.

Ngày 10-12-1945, LLVT Quân khu 9 được thành lập, trong chiến tranh đã có những chiến thắng vang dội như trận Mộc Hóa, La Bang, Tầm Vu, Đầm Dơi-Cái Nước-Chà Là... và đập tan các chiến thuật, chiến dịch của Mỹ trên chiến trường miền Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm