Vụ bổ nhiệm sai tại Sở VH-TT&DL TP.HCM: Đã yêu cầu cán bộ tự nhận hình thức kỷ luật

Ngày 10-8, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo UBND TP cho biết để tránh xảy ra việc bổ nhiệm sai đã xảy ra ở Sở VH-TT&DL, lãnh đạo UBND TP đã chỉ đạo các cơ quan thuộc TP rà soát, xây dựng tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo thuộc thẩm quyền đề bạt, bổ nhiệm của mình. Đồng thời không để lặp lại, xảy ra những trường hợp bổ nhiệm tùy tiện, sai quy trình.

Hiện lãnh đạo UBND TP đã giao hội đồng kỷ luật tiếp tục khẩn trương làm việc với lãnh đạo, cán bộ có sai phạm trong vụ bổ nhiệm để chủ tịch TP có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm. Đối với các cán bộ bị thu hồi quyết định bổ nhiệm, sẽ xem xét bố trí lại công việc cho phù hợp.

Về tiến độ xử lý kỷ luật, một thành viên trong hội đồng kỷ luật cho biết: “Hội đồng kỷ luật đã yêu cầu cán bộ có liên quan đến sai phạm làm bản kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật. Hiện hội đồng kỷ luật vẫn đang tiếp tục làm việc khẩn trương với những cán bộ có liên quan”.

Theo vị lãnh đạo này, giám đốc Sở VH-TT&DL đã có báo cáo về việc thu hồi các quyết định bổ nhiệm cán bộ sai phạm tại sở này. Cụ thể, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM, đã ký quyết định thu hồi và hủy bỏ 21 quyết định bổ nhiệm cán bộ do người tiền nhiệm - ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở, ký trước lúc nghỉ hưu (1-3-2014). Trong 21 quyết định bổ nhiệm này hầu hết là cấp trưởng, phó các phòng ban và tương đương thuộc Sở được ký tháng 1 và 2-2014 không đúng quy định, quy trình.

Liên quan đến sự vụ này, ngày 19-7, ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP.HCM đã ký quyết định thành lập hội đồng kỷ luật công chức đối với lãnh đạo Sở VH-TT&DL do các sai phạm trong việc bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ không đúng quy định. Hội đồng do một phó chủ tịch UBND TP là chủ tịch hội đồng và lãnh đạo Đảng ủy Khối-Dân-Chính đảng, Sở Nội vụ, Công đoàn viên chức TP, Sở VH-TT&DL… Theo chỉ đạo của chủ tịch UBND TP, hội đồng sẽ tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định; qua đó làm rõ các khuyết điểm, vi phạm nhằm chấn chỉnh hoạt động lãnh đạo, quản lý điều hành, đồng thời có những biện pháp khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, vi phạm.

Trên cơ sở đó, hội đồng kỷ luật có nhiệm vụ xem xét và tham mưu, đề xuất cho chủ tịch UBND TP trong việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo Sở VH-TT&DL có liên quan đến những sai phạm trên. Thời hạn xử lý kỷ luật là hai tháng. Theo đó, việc tổ chức kiểm điểm phải hoàn tất chậm nhất là 8-9-2014.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm