Việt Nam-Trung Quốc: Thống nhất kiểm soát bất đồng trên biển

Hai Tổng Bí thư đã trao đổi thông tin về tình hình hai Đảng, hai nước và các vấn đề liên quan đến quan hệ hai Đảng, hai nước. Hai bên cũng tuyên bố chính thức thành lập Nhóm công tác hợp tác về cơ sở hạ tầng và Nhóm công tác về hợp tác tiền tệ. Hai bên cũng nhất trí mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Với vấn đề trên biển, hai bên nhấn mạnh cùng kiểm soát tốt bất đồng, thực hiện đầy đủ, có hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ quy tắc về ứng xử của các bên trên biển Đông (COC) trên cơ sở hiệp thương thống nhất. Hai bên nhấn mạnh xây dựng COC là một phần quan trọng để giải quyết vấn đề trên biển; Trung Quốc đang cùng ASEAN bàn bạc nhiều lần để xây dựng COC…

Trong cuộc hội đàm hai Tổng Bí thư đã cùng trao đổi về một số vấn đề khu vực, quốc tế mà cả hai bên cùng quan tâm. Cuối buổi chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư-Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp gỡ và phát biểu với thanh niên hai nước tham dự Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt-Trung lần thứ 15.

(Theo VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm