Việt Nam tổ chức Tuần lễ biển và hải đảo

Ngày Đại dương thế giới năm nay có chủ đề “Chúng ta chỉ có chung một đại dương, một bầu khí quyển và một tương lai”. Theo PGS-TS Nguyễn Chu Hồi - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, việc Chính phủ tổ chức Tuần lễ biển và hải đảo được coi là mốc sự kiện có ý nghĩa lịch sử trong lĩnh vực quản lý biển và hải đảo không chỉ ở nước ta mà cả đối với cộng đồng đại dương thế giới.

Trong tuần lễ này sẽ diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như triển lãm ảnh “Vùng, bờ và cộng đồng ven biển”; đêm giao lưu ca nhạc “Biển đảo quê hương”; phát động ra quân làm sạch môi trường biển tại Quảng Ninh...

Đúng vào Ngày Đại dương thế giới, đông đảo nhà khoa học, lãnh đạo các tỉnh có biển sẽ tham gia tọa đàm chủ đề “Biển Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu” và tại đây, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cùng trao đổi vướng mắc về công tác quản lý tổng hợp biển và hải đảo.

GX (Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.