Việt Nam News - Tờ báo tiếng Anh quốc gia tròn 20 tuổi

Đó là đánh giá của Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận vai trò của báo Việt Nam News, thuộc Thông tấn xã Việt Nam, tại buổi đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập diễn ra sáng qua (16/6) tại Hà Nội.

Cũng theo đánh giá của Bộ trưởng, trong 20 năm qua, báo Việt Nam News đã luôn làm tốt chức năng tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, thông tin kịp thời, toàn diện về đời sống kinh tế - chính trị - xã hội - đất nước - con người Việt Nam cũng như những vấn đề chính của tình hình quốc tế và khu vực.

Việt Nam News - Tờ báo tiếng Anh quốc gia tròn 20 tuổi ảnh 1

Báo Việt Nam News nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Theo thống kê, Việt Nam News tròn 20 tuổi với khoảng 70 triệu bản báo in đã đến tay độc giả, hàng triệu lượt truy cập báo điện tử hàng tuần... Với sự nỗ lực không ngừng trong nâng cao chất lượng thông tin và phương thức làm báo, Việt Nam News hiện đã đa dạng ấn phẩm: báo hàng ngày, Chủ nhật, tạp chí tháng, bản in và phiên bản điện tử.

Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Tổng Biên tập báo Việt Nam News, ông Trần Mai Hưởng cho biết: “Sự kết hợp giữa báo in và báo điện tử, mở mang các hoạt động dịch vụ truyền thông với sự ra đời của Trung tâm Dịch vụ truyền thông Việt Nam News năm 2010, hoàn chỉnh cơ chế quản lý, chủ động phát huy tiềm năng, ... sẽ là những yếu tố có tầm quan trọng hàng đầu, giúp cho Việt Nam News nâng cao hiệu quả hoạt động của mình trong những nỗ lực vươn tới vị trí là tờ báo có uy tín trong khu vực và chiếm được cảm tình của ngày càng nhiều độc giả trong cũng như ngoài nước”.

Vai trò của tờ báo cũng đồng thời vươn ra khỏi biên giới, Việt Nam News là thành viên sáng lập và tích cực của Mạng Thông tin châu Á (ANN) - một liên minh gồm 20 tờ báo hàng đầu tại 18 quốc gia châu Á. “Báo Việt Nam News đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong khối các nước ASEAN cũng như trong hợp tác khu vực châu Á. Tờ báo là cầu nối đưa các sự kiện diễn ra ở Việt Nam đến với bạn đọc thế giới” - ông Pana Janviroj, giám đốc điều hành ANN, chia sẻ - “Tờ báo đã từng giữ vai trò chủ tịch ANN trong 1 nhiệm kỳ, và trong các hoạt động hàng ngày, tin bài và ảnh của Việt Nam News là một nguồn thông tin phong phú đăng trên ANN và từ đó được các thành viên của ANN sử dụng rộng rãi”.

Theo Hà Chi (TT&VH) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm