Việt Nam khẳng định tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư

Tại buổi tiếp, Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với WB nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư và nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Theo VOV, tại buổi tiếp, Thủ tướng nhấn mạnh vừa qua ở một số địa phương xuất hiện biểu tình tự phát, trong đó có một số người bị kích động dẫn tới manh động, phá hoại tài sản của các doanh nghiệp, trong đó có cả doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Chính phủ Việt Nam đã kịp thời chỉ đạo các bộ, ngành và chính quyền địa phương liên quan kiên quyết ngăn chặn tình trạng này, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại sớm trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường.

Giám đốc WB tại Việt Nam - bà Victoria Kwakwa đánh giá cao Chính phủ Việt Nam đã kịp thời, kiên quyết chỉ đạo và xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm pháp luật. Bà kiến nghị Chính phủ sớm có thông điệp để tiếp tục củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư nước ngoài. Đồng thời, bà khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam cải thiện môi trường đầu tư cũng như dành các nguồn vốn hỗ trợ phát triển cho Việt Nam.

AT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm