VỤ NGUYÊN BÍ THƯ THỪA THIÊN-HUẾ BỊ TỐ KHAI GIAN THÀNH TÍCH

Ủy ban Kiểm tra Trung ương gặp người tố cáo

nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, khai gian thành tích chiến đấu để được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Buổi làm việc còn có sự tham gia của cán bộ UBKT Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế.

Buổi sáng đoàn đã làm việc với ông Lê Văn Uyên, nguyên Trưởng BTC Huyện ủy Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) và ông Hoàng Phước Sum, nguyên Đội trưởng Đội An ninh huyện Phong Điền. Chiều cùng ngày, đoàn làm việc với hai người đứng đơn tố cáo khác là ông Hoàng Văn Phận và ông Hoàng Tiến Dũng. Tại đây, những người đứng đơn khẳng định 17 thành tích trong thời kỳ chiến tranh giai đoạn 1964-1975 của ông Mãn đều là gian dối, cướp công của đồng đội. Ngoài ra, những người này cũng đề xuất với đoàn cho đối chất với ông Mãn, đồng thời đề nghị xem xét trong danh hiệu đơn vị anh hùng của xã Phong An và Huyện đội Phong Điền có thành tích của ông Mãn hay không.

Trước đó, các cựu chiến binh đã tố cáo 17 thành tích của ông Mãn từ năm 1964 đến 1975 là không đúng. Ông Lê Văn Uyên nói: “17 thành tích của ông Mãn là khai gian, trong kháng chiến chống Mỹ ông Mãn là một dân quân du kích bình thường, chẳng có chiến công gì lớn cả và không chỉ huy ai cả, mà suốt bản thành tích ông Mãn luôn cho mình là cấp trên. Tại buổi làm việc với Vụ Địa phương 5, chúng tôi đề nghị đoàn làm báo cáo gửi UBKT Trung ương Đảng để thành lập đoàn kiểm tra nhanh chóng giải quyết vụ việc này”.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm