Ưu tiên số một là xây dựng cảng trung chuyển

(PL)- Hôm qua (22-7), tại buổi làm việc với tỉnh Khánh Hòa, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có ý kiến: Với khu vực vịnh Vân Phong, ưu tiên số một vẫn là xây dựng cảng trung chuyển và bảo vệ môi trường. Những dự án lớn đang xin giấy phép đầu tư như Nhà máy thép liên hiệp Posco, nhà máy nhiệt điện Sumitomo, Tổ hợp lọc hóa dầu Petrolimex..., Thủ tướng rất hoan nghênh nếu như đảm bảo về môi trường, không ảnh hưởng đến công suất cảng trung chuyển. Thủ tướng giao Bộ Xây dựng phối hợp với tỉnh Khánh Hòa điều chỉnh quy hoạch chung của toàn bộ khu kinh tế Vân Phong.

Thủ tướng cũng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam nhanh chóng xây dựng sân bay Cam Ranh thành sân bay quốc tế. “Có thể kết hợp với đối tác nước ngoài để huy động vốn trong quá trình xây dựng, thu hút các hãng hàng không quốc tế đến với sân bay Cam Ranh” - Thủ tướng gợi ý. Thủ tướng cũng nhận định hai dự án này sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Khánh Hòa cũng như cả nước.

Thủ tướng đồng ý hỗ trợ vốn để đầu tư tuyến đường Diên Khánh-Khánh Vĩnh (đoạn khớp nối với tuyến đường Khánh Lê-Lâm Đồng) dài 33,2 km, kinh phí ước 500 tỷ đồng. Riêng đề nghị chuyển sân bay Nha Trang sang địa điểm khác, giao diện tích đất tại sân bay Nha Trang để tỉnh xây dựng trung tâm thương mại, dịch vụ quốc tế... đã không được Thủ tướng đồng ý.

Về định hướng phát triển kinh tế Khánh Hòa, Thủ tướng yêu cầu tỉnh tiếp tục phát triển dịch vụ-du lịch chất lượng cao ngoài các ngành công nghiệp nặng như đóng tàu, vận tải biển. “Khánh Hòa cần kêu gọi các dự án công nghiệp công nghệ cao” - Thủ tướng nói.

THÀNH NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm