Ủng hộ thành lập KCN của Nhật tại Việt Nam

Tại cuộc gặp, Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để cùng với Nhật tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng thiết thực và hiệu quả. Theo Thủ tướng, Chính phủ Việt Nam ủng hộ, tạo các điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam với tỉnh Kanagawa.

Thông báo với Thủ tướng về một số kết quả chính trong các buổi làm việc với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, ông Kuroiwa Yuji bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác kinh tế với các doanh nghiệp và các địa phương của Việt Nam. Vị thống đốc tỉnh Kanagawa nhấn mạnh Kanagawa mong muốn và sẵn sàng tiếp nhận lao động là y tá, điều dưỡng cũng như lao động công nghệ cao của Việt Nam sang làm việc tại tỉnh Kanagawa. Ông Kuroiwa Yuji đồng thời cũng đề xuất thành lập một khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Kanagawa tại Việt Nam.

 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ủng hộ đề xuất thành lập KCN của tỉnh Kanagawa tại Việt Nam và cho biết Việt Nam sẽ tạo các điều kiện, thực hiện cơ chế ưu đãi nhất đối với KCN này. Thủ tướng đề nghị phía Kanagawa sớm khảo sát và đi đến quyết định thành lập.

TLL (Theo plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm