UBMTTQ tỉnh Long An: Bà Đặng Thị Hoàng Yến ứng cử hợp lệ

Theo ông Tuấn, việc bà Yến ứng cử đại biểu Quốc hội là hợp lệ, thông qua ba lần hiệp thương lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú và đơn vị công tác đều được nhất trí cao. Bà Yến là đại biểu nữ ngoài Đảng, thuộc một đơn vị doanh nghiệp ngoài quốc doanh… Với cương vị là chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Tân Tạo, chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Tân Đức, đồng thời là chủ tịch HĐQT Trường ĐH Tân Tạo, bà đã điều hành các đơn vị đạt được nhiều thành tích nổi bật trong sản xuất kinh doanh… đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Về dư luận phản ánh bà Yến tổ chức tri ân hơn 1.000 cán bộ lão thành cách mạng, ông Tuấn xác nhận có nhưng không rơi vào thời điểm vận động ứng cử nên không vi phạm luật bầu cử. Riêng lời hứa hỗ trợ vốn không lấy lãi cho Hội Nông dân và Hội Phụ nữ bốn huyện nơi bà ứng cử (mỗi huyện 2 tỉ đồng), do chính quyền địa phương chưa bình xét được đối tượng nên chưa tiếp nhận được nguồn vốn. Bà Yến vẫn đôn đốc cơ quan chức năng để tiến hành cấp vốn chứ không thất hứa.

Kể từ sau ba lần hiệp thương, đến kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII, tỉnh Long An không nhận đơn thư phản ánh hay tố cáo của cử tri về trường hợp bà Yến. Hiện bà Yến đang là đại biểu Quốc hội nên những thông tin liên quan đến đời tư, lý lịch cá nhân… đều thuộc thẩm quyền xem xét của Quốc hội.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm