Từ tin đồn tăng giá xăng: Phát hiện nhanh, dập tin thất thiệt

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân yêu cầu các cơ quan bảo vệ pháp luật vào cuộc điều tra nguồn tin đồn nhảm và xử lý nghiêm người tung tin. Theo Chi cục Quản lý thị trường TP, tin đồn đầu tiên xuất hiện ở quận Bình Tân rồi lan rộng ra các quận Thủ Đức, 5, 1... Đến 18 giờ cùng ngày, tình hình có lắng dịu và đến 19 giờ thì tình hình trở lại bình thường. Từ đây rút ra bài học sâu sắc là cần phối hợp chặt chẽ để xử lý kịp thời, dập tắt tin đồn trong thời gian sớm nhất. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng yêu cầu lực lượng chức năng, các quận, huyện, phường, xã cần bám sát thị trường, phối hợp thực hiện nghiêm chỉ đạo khẩn của UBND TP ngày 5-8. Theo đó, các quận, huyện, các đội liên ngành theo dõi các cây xăng bán quá giá, không niêm yết giá hoặc thu hồi giấy phép nếu ngưng bán, đóng cửa không có lý do chính đáng.

“Từ hôm nay, 15 giờ hàng ngày các quận, huyện phải có báo cáo về những biến động trên thị trường về Văn phòng UBND TP, trong đó tập trung vào các đối tượng tung tin đồn và cách xử lý” - Chủ tịch Lê Hoàng Quân chỉ đạo.

Bà Hồng đề nghị Công an TP phối hợp cùng với các đơn vị khác triển khai nghiệp vụ, nắm rõ các đối tượng tung tin đồn nhảm phá hoại, trục lợi nhằm bình ổn thị trường đang nóng hiện nay. Phương châm của các lực lượng chức năng, đặc biệt công an từ TP tới quận, huyện, phường, xã là phát hiện kịp thời, xử lý hiệu quả, dập tắt tin đồn nhanh nhất” - bà Hồng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng giao Sở Công thương chuẩn bị dự thảo xây dựng cơ chế phối hợp khi có tình hình khẩn cấp, đột biến về giá các loại mặt hàng trên địa bàn TP. Cơ chế cần xác định rõ sự phối hợp từ các cơ quan quản lý ở trung ương đến TP, phường, xã và các ngành. Trong đó xác định ai sẽ là người chịu trách nhiệm đầu tiên, sau đó báo về đâu để xử lý thông tin. Song song cần sớm hình thành tổ chức (hoặc cơ quan) xử lý khẩn cấp những biến động giá cả trên thị trường. Sở Công thương phối hợp Sở Nội vụ tham mưu cho UBND TP.HCM xây dựng tổ chức này.

LƯU ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm