Trước khi bổ nhiệm, đề bạt khó phát hiện sai phạm

Cụ thể từ vụ việc mới đây là ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) bị khởi tố vì những sai phạm trước đó, rồi nguyên Cục trưởng Cục Hàng Hải Dương Chí Dũng.

Trả lời về nội dung trên, ông Ngô Văn Khánh Phó Tổng TTCP cho biết, trước đó từ năm 2010, TTCP cũng có thực hiện kiểm tra, thanh tra đối với PVN sau khi có các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là cuộc thanh tra vào cuối năm 2014.

Đại diện TTCP trả lời trong buổi họp báo

Ông Ngô Văn Khánh khẳng định: “Việc bổ nhiệm chức danh các Tập đoàn kinh tế nhà nước theo quy định về quản lý cán bộ phân cấp trong đề bạt bổ nhiệm đối với các vị trí nhưng các vị trí đều phải thực hiện theo quy trình giám sát, hết sức chặt chẽ dù là ở bất cứ vị trí nào.

Với chức năng của mình, TTCP thường xuyên được hỏi về ý kiến, sai phạm, đơn vị đó có đơn tố cáo gì không có tuân thủ các quy trình không. Với các quy trình như thế sẽ nắm rõ người đứng đầu các tổ chức, vị trí có sai phạm hay không sẽ được thực hiện một cách rõ ràng”.

Tuy nhiên theo ông Khánh cho biết: “Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể phát hiện được những cán bộ có vi phạm trước đó được đề bạt, bổ nhiệm. Đây là bài học được rút ra về đánh giá những vi phạm của cá nhân liên quan trước khi được đề bạt, bổ nhiệm ở các vị trí khác nhau”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm