Trồng bàng vuông của Trường Sa tại chùa núi Bà Đen

“Khi chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” trao tặng hai ngôi trường học tại quần đảo Trường Sa, các chiến sĩ hải quân đã gửi tặng hai cây bàng vuông cho hệ thống chùa núi Bà Đen, nơi có nhiều Phật tử góp tiền xây trường cho học sinh Trường Sa. Trước đó, viện chủ của chùa đã tự tìm đến chúng tôi để góp tiền xây trường cho học sinh trên đảo. Đây là sự ghi nhận của lực lượng hải quân đối với những tấm lòng của đất liền dành cho biển, đảo” - bà Trương Mỹ Hoa cho biết.

Bà Trương Mỹ Hoa và những nhà hảo tâm trong chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” trồng cây bàng vuông tại chùa núi Bà Đen. Ảnh: TM

Đại tá Nguyễn Hải Triều, thường trực Cục Chính trị - Bộ Tư lệnh Hải quân phía Nam, tâm sự: “Những tấm lòng của bà con đất liền dành cho Trường Sa đã góp phần nâng cao điều kiện học tập của con em trên đảo, động viên dân quân yên tâm bám biển và giữ đảo. Những cây bàng vuông được Trường Sa gửi tặng như lời cảm ơn của các chiến sĩ dành cho đất liền, động viên đất liền hãy yên tâm rằng biển, đảo đã có các chiến sĩ canh gác bình yên”.

Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa, Viện chủ hệ thống chùa núi Bà Đen, xúc động cảm ơn tấm lòng của các chiến sĩ, bà hy vọng bóng mát của những cây bàng vuông tại sân chùa sẽ che chở cho bá tánh đi trên con đường tốt đời đẹp đạo.

TM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm