Triển lãm ảnh TP.HCM - 40 năm đổi mới, phát triển và hội nhập

Sự kiện diễn ra nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 125 năm ngày Quốc tế Lao động. Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phan Nguyễn Như Khuê cho biết triển lãm trưng bày 70 ảnh giới thiệu khái quát cuộc đấu tranh hào hùng của quân và dân miền Nam, của hàng triệu người Việt Nam yêu nước đã tập hợp dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các lãnh đạo TP tham quan triển lãm. Ảnh: LÊ THOA

Cùng thời gian này, 130 ảnh cũng được triển lãm tại đường Đồng Khởi và Công viên Chi Lăng. Đây là những ảnh được sưu tầm từ các PV nhiếp ảnh của quân đội theo sát bước tiến công của quân và dân trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975. Triển lãm cũng nêu bật những thành tựu của Đảng bộ và nhân dân TP.HCM trong quá trình xây dựng, phát triển, hội nhập của TP trong 40 năm qua… Các triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 2-5.

Một thời làm báo - là tựa đề tập XII Hồi ký của các khối nhà báo cao tuổi thuộc CLB Truyền thống kháng chiến TP.HCM vừa được ra mắt ngày 25-4 tại cuộc họp mặt truyền thống kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Hồi ký ghi lại những sự kiện một thời làm báo cách mạng. Đặc biệt, không khí chiến thắng ngày 30-4-1975 được các nhà báo cao tuổi diễn tả lại sinh động, hào hùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm