Triển lãm ảnh chiến thắng Điện Biên Phủ bên lăng mộ Đại tướng

Triển lãm trưng bày 60 bức ảnh nhằm tôn vinh chiến công của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tài thao lược quân sự của vị Tổng tư lệnh QĐND Việt Nam - Đại tướng Võ Nguyên Giáp và sự hy sinh xương máu của quân dân Việt Nam để làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ. Triển lãm sẽ trưng bày đến hết ngày 14-5.

 
Cựu chiến binh xúc động khi xem những hoạt động của Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua ảnh. Ảnh: VIẾT LONG

Tại Hà Nội chiều 4-5, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu nguyên là cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến cùng một số đại biểu nguyên là cán bộ Mặt trận Liên Việt tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đã cùng nhau ôn lại chiến thắng vĩ đại của quân và dân ta trong chiến dịch. Đồng thời chia sẻ những câu chuyện cảm động, những kỷ niệm về tình đồng chí, đồng đội, về tình cảm quân dân trong lửa đạn chiến tranh.

Cũng tại buổi gặp mặt, nhiều đại biểu TNXP mong muốn Đảng, Nhà nước, MTTQ thực hiện chính sách cho TNXP đó là được trao tặng huy chương TNXP. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - ông Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cựu TNXP và hứa sẽ cố gắng thực hiện mong ước đó để đền đáp công lao to lớn của các cựu TNXP trong cuộc chiến đấu giành độc lập dân tộc.

VIẾT LONG - N.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm