Khánh Hoà.

Trao tặng và truy tặng 146 mẹ danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đến dự.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Thanh Quang và ông Nguyễn Chiến Thắng trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân các mẹ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Thân khẳng định: “Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn của các mẹ, các anh hùng liệt sĩ. Cùng với cả nước, trong những năm qua tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện tốt chính sách ưu đãi mà Đảng, Nhà nước dành cho các mẹ. Đồng thời quan tâm chăm lo đời sống của các mẹ bằng các hình thức như: phụng dưỡng, tặng quà, thăm hỏi, động viên, xây nhà tình nghĩa...Đồng thời, đề nghị các ngành chức năng cần khẩn trương rà soát, hoàn tất hồ sơ những trường hợp còn lại trình các cấp có thầm quyền xét phong tặng và truy tặng theo quy định; yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục thực tốt các chính sách ưu đãi và phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tích cực tham gia công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; quan tâm phụng dưỡng, chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ…”

Được biết, hiện nay toàn tỉnh có 656 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 43 bà mẹ còn sống. Hiện các ngành chức năng đã tiếp nhận và đang hoàn tất các thu tục trên 40 hộ sơ của các bà mẹ để tiếp tục đề nghị Nhà nước xét tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm