Trao đổi lý luận giữa hai Đảng Cộng sản VN và Nhật Bản

Chuyến thăm nhằm triển khai thực hiện thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai Đảng đạt được nhân chuyến thăm Việt Nam đầu năm nay của đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Nhật Bản, đưa quan hệ giữa hai Đảng lên một tầm cao mới, trong đó có tăng cường hợp tác và trao đổi về lý luận.

Đoàn đã có buổi gặp gỡ với Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản Kazuo Shii; đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Nhật Bản do nguyên Chủ tịch Đảng, Viện trưởng Viện khoa học xã hội của Đảng Cộng sản Nhật Bản Tetsuzo Fuwa dẫn đầu.

Tại các buổi tiếp xúc, ông Tô Huy Rứa khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Đảng Cộng sản Nhật Bản. Lãnh đạo Đảng Cộng sản Nhật Bản đánh giá cao đường lối đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo cũng như những thành tựu kinh tế-xã hội Việt Nam đạt được trong thời gian qua.

Hai bên đã trao đổi một số vấn đề lý luận và thực tiễn cùng quan tâm như: Con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, vấn đề xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, những thách thức và vấn đề phát sinh trên các mặt kinh tế, xã hội trên con đường cách mạng của mỗi Đảng. Hai bên hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức các buổi trao đổi lý luận giữa hai Đảng.

Trong thời gian ở Nhật Bản, đoàn đã thăm cố đô Kiôtô, và có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Kiôtô về tình hình hoạt động và xây dựng Đảng tại địa phương.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm