Tranh chấp ở biển Đông phải được giải quyết bằng hòa bình

Ngày 4-4, trả lời phóng viên về kết quả làm việc giữa các quốc gia tham gia, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho biết các thành viên tham dự diễn đàn đều thống nhất rằng mọi tranh chấp về vấn đề biển Đông phải được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, tôn trọng và thực hiện luật pháp quốc tế.

Theo Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, các nước ASEAN cũng đặt vấn đề là không chỉ có Mỹ mà còn Trung Quốc và các cường quốc khác đều có lợi ích rất lớn trên khu vực biển Đông. Hằng ngày ít nhất có đến 200 tàu container cỡ lớn, hàng trăm chuyến bay trên không phận của biển Đông, hàng ngàn tàu cá của ngư dân các nước tham gia đánh bắt ở khu vực này và các hoạt động du lịch, nghiên cứu khoa học… vì vậy rất cần môi trường hòa bình, ổn định.

Tại Diễn đàn Quốc phòng giữa Mỹ và các nước ASEAN lần đầu tiên này, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cùng bộ trưởng Quốc phòng 10 nước ASEAN đã cùng nhau bàn thảo nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề biển Đông, các biện pháp ứng phó với những thách thức an ninh và xử lý thảm họa trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương…

XT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm