TP.HCM phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 23 mẹ

Sáng 10-12, Thành uỷ- HĐND- UBND- Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” TP.HCM đợt 42 cho 23 mẹ.

Buổi lễ có sự tham dự của các bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP.HCM; Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM; Thiếu tướng Võ Văn Thu, Phó Tư lệnh Quân khu 7 và ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. 

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: HÀ KIỀU

Trong đợt này, TP.HCM phong tặng danh hiệu cho hai mẹ là mẹ Nguyễn Thị Cồm (Cờm) và mẹ Võ Thị Sua ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Đồng thời, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 21 mẹ tại tám quận, huyện và TP Thủ Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Lệ đã nói về những hy sinh, mất mát và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự của Đảng và Nhà nước lần này, mong các mẹ luôn mạnh khỏe, tiếp tục là điểm tựa tinh thần về lòng yêu nước cho các thế hệ con cháu. 

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho gia đình các mẹ đã mất. Ảnh: HÀ KIỀU

Bà Lệ cũng gửi lời cảm ơn đến thân nhân các gia đình đã chăm sóc, thờ phụng các mẹ, tiếp tục là cầu nối để các tổ chức Đảng chính quyền, đoàn thể và Nhân dân thành phố tiếp tục được tri ân, phụng dưỡng các mẹ để con cháu đời sau có thể tưởng nhớ và ca ngợi sự hi sinh cao cả ấy. 

Bà Nguyễn Thị Lệ cũng cho biết TP.HCM hiện có 5.471 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong số này có 128 mẹ còn vui sống bên con cháu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm