TP.HCM: Nơi đạt tỉ lệ bỏ phiếu cao nhất và thấp nhất đến 11 giờ 30

Tới thời điểm 11 giờ 30, thông tin từ Ủy ban Bầu cử TP.HCM, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi đã có tỉ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Huyện Củ Chi cũng là địa phương có tỉ lệ cử tri hoàn thành bỏ phiếu cao nhất trong 24 quận, huyện.
Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, cho biết không chỉ xã Thái Mỹ mà xã Trung Lập Thượng và Hiệp Phước cũng đã đạt tỉ lệ hơn 90% cử tri đi bầu. Ông Phú cho hay sáng nay thời tiết Củ Chi rất mát mẻ, người dân tập trung đi bầu cử rất sớm, ai cũng trong tâm trạng háo hức, phấn khởi.
Ngoài huyện Củ Chi, quận 2 cũng có phường An Lợi Đông có tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%.

Ủy ban Bầu cử TP.HCM cập nhật liên tục các số liệu từ các nơi gửi về. Ảnh: Việt Hoa

Bên cạnh đó, quận 1 hiện là địa phương có tỉ lệ cử tri bầu cử thấp nhất là hơn 32%. Nhiều phường tỉ lệ bỏ phiếu cũng còn rất thấp. Theo Ủy ban Bầu cử quận 1, bà con cử tri đến xếp hàng rất đông, có nơi xếp hàng tới cả trăm mét. Nguyên nhân tỉ lệ thấp là do bà con cử tri nghiên cứu và lựa chọn hơi lâu, nhiều cử tri khi vào trong phòng kín nghiên cứu nên người xếp hàng chờ bên ngoài chưa được bỏ phiếu khá đông.
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP, lưu ý quận 1, các điểm bầu cử tới đông mà cử tri không vào bầu được thì vận động người dân nghiên cứu trước danh sách các ứng cử viên đã để sẵn ở ngoài điểm bầu cử để vào phòng kính lựa chọn nhanh hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm