TP.HCM kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Trong diễn văn đọc tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã khẳng định, dưới sự lãnh đạo rất sáng tạo và tài tình của Đảng, đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Bác Hồ, đồng bào ta triệu người như một từ Bắc vô Nam đã đồng lòng, hợp sức vùng lên tổng khởi nghĩa, làm nên Cách mạng Tháng Tám năm 1945. Tiếp đó, ngày 2-9-1945, nhà nước công nông đầu tiên ở nước ta và Đông Nam Á được ra đời.

Riêng TP.HCM, sau 38 năm từ khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, kinh tế (KT) TP luôn giữ mức tăng trưởng hợp lý, cơ cấu KT chuyển dịch đúng hướng, các nguồn lực xã hội (XH) được phát huy. Tuy nhiên, “TP cần phải tập trung thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội. Quyết liệt đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng chính quyền. Cùng với đó là cải cách hành chính, giữ vững an ninh chính trị, thực hiện có hiệu quả sáu chương trình đột phá theo kế hoạch đã được xác định trong năm 2013” - ông Quân yêu cầu.

TP.HCM kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 ảnh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải trò chuyện với các cựu chiến binh tại buổi lễ kỷ niệm. Ảnh: T.HƯƠNG

Cũng trong buổi lễ, bốn tập thể và một cá nhân đã được trao tặng huân chương Độc lập hạng Nhì và hạng Ba; huân chương Lao động hạng Nhất được trao cho bảy tập thể và một cá nhân.

Sáng cùng ngày, đoàn lãnh đạo TP cũng đã tới làm lễ dâng hương, dâng hoa, thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh TP.HCM (quận 4).

THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm