TP.HCM: Họp báo hàng tháng về phòng, chống tham nhũng

“Từ tháng 10, ngay sau các buổi họp hàng tháng, Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng (PCTN) TP sẽ gặp gỡ báo chí để thông báo, phối hợp thông tin về công tác PCTN ở TP”. Ông Kiều Ngọc Trạc, Phó Trưởng Ban chỉ đạo PCTN TP, cho biết như trên trong buổi họp báo sau cuộc họp về tình hình triển khai, thực hiện PCTN tháng 8 vào chiều qua, 12-9.

Ông Trạc cho biết thanh tra TP đã có báo cáo kết luận thanh tra toàn diện Công ty Phát triển kinh tế Duyên Hải (Công ty Cofidec). Theo đó, lãnh đạo công ty này đã có nhiều sai phạm, có dấu hiệu cố ý làm trái quy định trong quản lý kinh tế gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng với tổng thiệt hại lên đến hơn 101,5 tỷ đồng, dự kiến làm mất vốn hơn 2,3 triệu USD. Hiện thanh tra TP đã kiến nghị chuyển hồ sơ vụ việc này cho cơ quan điều tra để làm rõ và xử lý theo quy định.

Cũng trong tháng này, các cơ quan đã phát hiện ba vụ tham nhũng mới (một vụ tham ô và hai vụ nhận hối lộ). Văn phòng ban chỉ đạo cũng nhận được 26 đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến một số cán bộ tiêu cực trong giải quyết hồ sơ nhà đất, giải quyết các tranh chấp trong nhân dân.

“Trong thời gian tới, ban chỉ đạo sẽ đôn đốc các cơ quan điều tra, xét xử tập trung vào các vụ như Công ty Thành Phát có liên quan đến bốn cán bộ huyện Hóc Môn (trong đó có ông Nguyễn Văn Khỏe, nguyên chủ tịch huyện) và vụ Cofidec mới đây” - ông Trạc nói.

Cũng trong buổi họp chiều qua, ban chỉ đạo đã thông qua quy chế phối hợp giữa văn phòng ban chỉ đạo với các cơ quan liên quan (thanh tra, công an, VKSND, TAND). Quy chế quy định các vấn đề về trao đổi, cung cấp thông tin, giải quyết tin báo tố giác tội phạm hoặc kiến nghị kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc có dấu hiệu tội phạm tham nhũng và các vụ án tham nhũng.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm