TP.HCM: 288 mẹ được trao tặng, truy tặng ‘Bà mẹ Việt Nam anh hùng’

Phát biểu tại lễ trao tặng, truy tặng cho 72 mẹ ở cụm 1 (tổ chức ở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 5), Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình. “Việc phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” thể hiện được ý Đảng - lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả các bà mẹ, là đạo lý ngàn đời của dân tộc” - ông Hải nhấn mạnh.

Theo ông Hải, TP luôn ghi nhớ và biết ơn sâu sắc sự hy sinh thầm lặng mà vĩ đại của các mẹ. “Rất nhiều người mẹ đã trực tiếp âm thầm mưu trí, lập chiến công, không ngại gian nguy, đào hầm và nuôi giấu cán bộ. Biết bao mẹ đã bị địch bắt, giam cầm, tra tấn rất dã man. Cuộc đời và sự hy sinh thầm lặng lớn lao của các mẹ mãi mãi là tấm gương cho chúng ta học tập và noi theo” - ông Hải xúc động nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải ân cần thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hai (huyện Nhà Bè). Ảnh: T.LÂM

Phát biểu tại lễ trao tặng, truy tặng cho 85 mẹ ở cụm 2 (tổ chức ở UBND quận Bình Tân), Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành và lời chúc mừng năm mới đến các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, gia đình bà mẹ Việt Nam anh hùng. Chủ tịch UBND TP mong rằng các gia đình sẽ luôn phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Tại cụm 3 (tổ chức ở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Củ Chi), 131 mẹ thuộc quận 12, huyện Củ Chi và Hóc Môn cũng đã được trao tặng và truy tặng danh hiệu cao quý này. Phát biểu tại đây, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: “Sự cống hiến hy sinh của các mẹ là vô cùng lớn lao và cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc”.

Đến nay TP.HCM có 3.921 mẹ được Đảng, Nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

TÁ LÂM - LÊ THOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm