Tổng Bí thư thăm các gia đình chính sách

Tổng Bí thư đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chỉ trên 100 tuổi (phường Liễu Giai, quận Ba Đình); thăm thương binh Nguyễn Văn Lũy (82 tuổi, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình). Tổng Bí thư bày tỏ lòng biết ơn về những đóng góp vô cùng to lớn của các thương binh, liệt sĩ vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đồng thời, khẳng định những thành quả của sự nghiệp cách mạng, những thành tựu mà đất nước có được như ngày hôm nay là nhờ sự hy sinh xương máu của các liệt sĩ, thương binh.

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, Tổng Bí thư đề nghị Đảng bộ và chính quyền TP Hà Nội tiếp tục có nhiều việc làm thiết thực, quan tâm, chăm sóc tốt hơn nữa các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Ngày 25-7, Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp TP.HCM phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Sở Tư pháp TP.HCM và những người từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Sài Gòn - Gia Định đã đến thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Đoàn còn đến thăm một số gia đình chính sách và trao tặng một căn nhà tình nghĩa (trị giá 30 triệu đồng) cho ông Mai Thành Danh (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi). Căn nhà do luật sư Vũ Phúc Đình và Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp TP.HCM tài trợ.

Trước đó, Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp TP.HCM cùng với Ban liên lạc Tiểu đoàn Đặc công Gia Định 4 anh hùng đã về thăm và trao tặng tám căn nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 30 triệu đồng, do Công ty Thuốc lá Sài Gòn tài trợ) cho các thương binh và gia đình liệt sĩ ở các huyện Yên Thế, Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) và Thuận Thành, Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh).

Ngày 26-7, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành đến thăm hỏi, tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Lãnh đạo TP cũng tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Tối cùng ngày, các đoàn viên thanh niên, học sinh đã đốt nến, thắp lửa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại tất cả các nghĩa trang trong TP.

HVX - ÁI PHƯƠNG - LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm