Tổng bí thư, Chủ tịch nước: 'Không thể để đạo đức xuống cấp'

Ngày 10-4, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm nắm bắt tình hình công tác Mặt trận năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2019. Đồng thời, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân cùng những kiến nghị với lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Sau khi lắng nghe những ý kiến tâm huyết, chân thành, trách nhiệm của các đại biểu tham dự buổi gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, chưa bao giờ đất nước có cơ đồ, tiềm lực, vị thế như ngày hôm nay. Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, có được điều đó là nhờ vào sự đoàn kết, sự thống nhất cao trong Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị và sự gặp nhau của ý Đảng, lòng dân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói hoạt động của Mặt trận các cấp ngày càng bài bản, hiệu quả và thiết thực.

“Trong kết quả này có vai trò quan trọng và to lớn của Mặt trận, Mặt trận là nền tảng, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, là nơi thu hút tinh hoa của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Hoạt động của Mặt trận các cấp ngày càng hiệu quả, có bài bản và thiết thực hơn”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng: hình ảnh đất nước Việt Nam ngày càng được bạn bè quốc tế biết đến, có được điều này là nhờ vào lòng dân đồng thuận, tạo môi trường hòa bình, hữu nghị cho đất nước, và nhờ vào vai trò của Mặt trận trong vận động các nhân sĩ, trí thức, các tầng lớp nhân dân, tầng lớp dân tộc cùng đoàn kết lại.

Nhắc lại dịp dự Hội nghị Ủy viên UB Trung ương MTTQ Việt Nam tại thành phố Cần Thơ tháng 1-2017 cũng như những ngày hội toàn dân, các kiến nghị, ý kiến của nhân dân và cử tri cả nước tại mỗi kỳ họp Quốc hội,… Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng: Mặt trận đã ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong giai đoạn hiện nay thông qua những hoạt động ngày càng sáng tạo, phong phú, có nề nếp và là cầu nối vững chắc giữa Đảng với nhân dân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thông tin rằng, việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và quan tâm đến việc xây dựng văn hóa, giữ gìn đạo đức sẽ tiếp tục được tiến hành. “Chúng ta phát triển kinh tế thị trường nhưng cũng phải quan tâm đến văn hóa, giữ gìn bản sắc của dân tộc, không thể để đạo đức xuống cấp”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Đồng thời, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh: “Mỗi cá nhân phải kiên định trước cương lĩnh, không được phép nói và làm trái với cương lĩnh; kinh tế phát triển, hội nhập quốc tế mở rộng nhưng không được đi ngược với cương lĩnh”.

Đặc biệt, về vấn đề Biển Đông, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói mỗi người Việt Nam phải kiên định, giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, phải tỉnh táo trước những quan điểm sai trái và có nhiều cách làm hiệu quả để giữ ổn định và phát triển đất nước.

“Vì lợi ích quốc gia dân tộc phải có cách ứng xử phù hợp, từ đó tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói và kỳ vọng tinh thần đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết sẽ tiếp tục được phát huy để đưa đất nước ngày càng phát triển.

Tiếp thu những ý kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam nói Đoàn Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ đoàn kết, chung sức, chung lòng tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Năm 2019, Mặt trận các cấp sẽ phát huy những mặt tích cực, khắc phục những hạn chế; tập trung tổ chức thành công Đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 vào tháng 9-2019.

Ông Trần Thanh Mẫn cũng bày tỏ với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước rằng: Mặt trận sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân, tổng hợp ý kiến cử tri để phản ánh với Đảng, Quốc hội, Chính phủ kịp thời, chính xác tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm