Tổng bí thư, Chủ tịch nước: Không để dịch bệnh bùng phát ở VN

Ngày 20-3, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Chính trị họp về COVID-19. Ảnh: TTXVN

Theo VTV, Bộ Chính trị đã nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Báo cáo cho hay các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã được áp dụng rất triệt để. Việc rà soát, xét nghiệm, cách ly và chữa trị cho những người bị nhiễm bệnh đã rất hiệu quả, được nhân dân và cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Các lực lượng quân đội, công an, y tế đã được huy động và tham gia phòng, chống dịch rất tốt. Ngay cả các tin đồn, tin sai sự thật về COVID-19 tại Việt Nam cũng được xử lý kịp thời.

Những kết quả ấy đạt được là nhờ vào sự chỉ đạo quyết liệt từ đầu của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, Công văn 79 ngày 30-1 của Ban Bí thư đã giúp cả hệ thống chính trị có một đường hướng nhất quán, quyết liệt trong phòng, chống dịch COVID-19.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho rằng ưu tiên và mục tiêu hàng đầu thời gian tới là không để COVID-19 bùng phát. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: “Rõ ràng là báo chí nước ngoài cũng khen hệ thống chính trị. Nếu không có hệ thống chính trị như của Việt Nam thì chắc không làm được đâu. Nếu chỉ có trên chỉ đạo xuống thì không làm được đâu”.

Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, chẳng những hệ thống chính trị vào cuộc mà toàn dân cũng tham gia phòng, chống COVID-19. “Cả hệ thống vào cuộc quyết liệt, nghiêm túc... Cái này là sức mạnh rất tốt, cho ta kinh nghiệm” - Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh trong thời gian tới ưu tiên hàng đầu và cũng là mục tiêu quan trọng nhất là không để dịch bệnh bùng phát ở Việt Nam. Đây là nhiệm vụ quan trọng thể hiện thái độ kiên quyết, kiên trì, tinh thần trách nhiệm cao nhất để phòng, chống dịch bệnh nhằm đạt được mục tiêu vừa phòng, chống được dịch bệnh vừa phát triển kinh tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm