Thụy Điển hỗ trợ TP.HCM xử lý vấn đề môi trường

Đại diện phía Thụy Điển đánh giá TP.HCM là một trong những TP lớn với dân số đông và đang chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển kinh tế. Việc xử lý vấn đề về môi trường không chỉ kêu gọi các tổ chức, các doanh nghiệp đầu tư sản xuất mà phải vận động được người dân tham gia. Bởi TP đang có một lượng dân số rất lớn, với 9 triệu dân là 9 triệu nguồn phát thải. Nếu không được tuyên truyền thường xuyên thì khó mà quản lý được nguồn phát thải này.

Đại diện phía Thụy Điển cũng cho biết họ có thể giúp đỡ TP.HCM đánh giá môi trường và quy hoạch tổng thể; đào tạo nhân viên về môi trường ở Thụy Điển; hỗ trợ xác định các dự án đơn lẻ (hệ thống xử lý chất thải, sản xuất biogas, chuyển đổi khí phát thải từ bãi chôn lấp thành điện năng, khí đốt, tái chế kim loại, thủy tinh...).

Trao đổi về vấn đề xử lý rác thải của TP.HCM, ông Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường TP, cho biết hiện có 80% rác thải của TP đang được xử lý bằng cách chôn lấp và được đảm bảo an toàn, việc chôn lấp rác thải sẽ giảm còn khoảng 10% vào năm 2020. “Trong việc kêu gọi đầu tư nước ngoài, với yêu cầu phát triển bền vững, TP đã ý thức về vấn đề bảo vệ môi trường. UBND TP đã có quyết định di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường ra các khu công nghiệp và vùng phụ cận; ràng buộc nhà đầu tư khi triển khai dự án phải có đánh giá tác động môi trường, đầu tư công nghệ xanh…” - bà Quách Tố Dung, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm