Thủ tướng thăm và làm việc tại Philippines

Chuyến đi diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đưa giàn khoan nước sâu 981 vào hạ, đặt trái phép trong vùng thềm lục địa, đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Chuyến thăm Philippines được lồng ghép với hoạt động của đoàn Việt Nam tại WEF Đông Á với mục tiêu đa dạng. Tại diễn đàn này, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam sẽ chia sẻ với lãnh đạo các tập đoàn quốc tế lớn, các tổ chức dân sự, học giả trong và ngoài khu vực về những vấn đề nổi cộm và thời sự toàn cầu cũng như của khu vực Đông Á. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ có phát biểu, khẳng định sự cam kết của Việt Nam trong việc bảo đảm tính hấp dẫn của môi trường đầu tư….

Đáng chú ý, tham dự WEF Đông Á lần này, ngoài nước chủ nhà sẽ có mặt lãnh đạo Indonesia, Myanmar… cùng lãnh đạo các tổ chức quốc tế như UNDP, OECD, ADB… Đây sẽ là dịp để Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ, trao đổi bên lề về các vấn đề mà Việt Nam và đối tác quan tâm, trong đó có những lo ngại về ảnh hưởng tiêu cực của các sự việc đang diễn ra trên biển Đông với các nền kinh tế trong khu vực.

NGHĨA NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm