Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói lời chia tay…

Ông nói: “Ngày 6-4 tới, Đảng, Nhà nước, Quốc hội sẽ cho tôi thôi nhiệm vụ Thủ tướng để nghỉ theo chính sách. Tính ra tôi giữ cương vị Thủ tướng chín năm 10 tháng và trước đó là hai nhiệm kỳ phó thủ tướng.

Phiên họp Chính phủ tới, tôi và 19 đồng chí khác sẽ không có mặt. Vậy tại phiên họp này, tôi cám ơn các đồng chí, các cơ quan thuộc Chính phủ đã tạo điều kiện để tôi hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao.

Nhiệm kỳ này có nhiều khó khăn, thách thức và chúng ta đã cùng nhau vượt qua. Đánh giá Chính phủ thế nào thì Đảng, Nhà nước đánh giá rồi. Trung ương cũng đã dành tỉ lệ tín nhiệm cao với tôi và đó cũng là sự đánh giá với tập thể Chính phủ chúng ta.

Lần họp cuối này, tôi cũng cám ơn các đồng chí Văn phòng Chính phủ suốt gần 20 năm phục vụ, tạo điều kiện cho tôi thực hiện nhiệm vụ. Cám ơn các chuyên gia trong ban tư vấn đã giúp tôi, lần nào trước hội nghị của Chính phủ đều có văn bản kiến nghị, góp ý.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói lời cám ơn tới các bộ trưởng - thành viên Chính phủ nhiệm kỳ khóa XIII, ở phiên họp cuối cùng mà ông là người chủ trì

Tôi cũng xin chúc mừng các đồng chí trong Chính phủ mà tới đây tiếp tục nhiệm vụ. Chúc mừng các đồng chí mà tới đây nhận trọng trách mới, nặng nề hơn. Mong các đồng chí tiếp tục phát huy, làm việc tốt, hoàn thành trọng trách cao cả của mình.

Tôi cũng chúc các đồng chí và cũng chúc tôi giữ sức khỏe.

Chia tay lần cuối cùng với các thành viên Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết ông đã chuẩn bị món quà để tặng mọi người. Đó là bộ ấm chén, gốm sứ có dấu Quốc huy và đề tên riêng của từng người.

“Tên riêng như thế, để ngàn năm sau, thành đồ cổ con cháu vẫn biết ông bà tổ tiên” - ông nói vui.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm