Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến hai tổng thống Myanmar và Indonesia

Tại cuộc hội kiến với Tổng thống Myanmar, hai bên hài lòng về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước. Myanmar cảm ơn Việt Nam đã tích cực cho Myanmar trong vai trò chủ tịch ASEAN năm 2014; khẳng định Myanmar  tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư nhiều hơn vào Myanmar; trong đó có các lĩnh vực như dầu khí, ngân hàng và du lịch; phấn đấu kim ngạch hai chiều đạt 500 triệu USD vào năm 2015.

Hai bên đánh giá cao sự hợp tác tốt đẹp giữa hai nước tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là trong các cơ chế hợp tác tiểu vùng và Hợp tác hành lang kinh tế Đông-Tây. Hai bên nhất trí phối hợp cùng các nước ASEAN thúc đẩy đoàn kết, xây dựng cộng đồng ASEAN vào năm 2015; cùng có tiếng nói chung của ASEAN trong các vấn đề quốc tế và khu vực, trong đó có vấn đề biển Đông. 

 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Myanmar Thein Sein. Ảnh: TTXVN

Tại hội kiến với Tổng thống Indonesia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng Indonesia đã tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội vừa qua và đánh giá cao vai trò của Tổng thống Yudhoyono trong phát triển quan hệ hai nước.

Hai bên nhất trí tích cực triển khai Chương trình hành động giai đoạn 2014-2018, sớm họp Ủy ban Hỗn hợp song phương lần thứ 2 trong năm 2014 và chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 60 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1955-2015). Hai bên hài lòng về sự hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là ASEAN và LHQ, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các nước ASEAN hoàn thành mục tiêu xây dựng cộng đồng ASEAN.

TLL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm