Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Cần nghiêm túc nhìn nhận hạn chế trước dân

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu như trên tại Hội nghị kiểm điểm thực hiện quy chế phối hợp năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 giữa Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Chính phủ sáng 30-3.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tại hội nghị.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh những công việc tốt đẹp mà MTTQ đã thực hiện thời gian qua và bày tỏ mong muốn MTTQ tăng cường công tác vận động nhân sĩ trí thức, các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong xã hội và đồng bào ta ở nước ngoài tham gia MTTQ các cấp.

“Đại đoàn kết là để chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là mục đích cuối cùng mà Đảng, Nhà nước và cả dân tộc Việt Nam hướng tới” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định.

Thủ tướng cũng đề nghị MTTQ cần phát động những phong trào thi đua yêu nước thiết thực, không cứng nhắc, đồng thời phát huy dân chủ trong nhân dân thông qua hoạt động giám sát của mình.

“Chúng ta có một Đảng lãnh đạo nhưng chúng ta lại có một cơ chế chính trị là người dân giám sát, người dân phản biện thì MTTQ phải phát huy quyền làm chủ của dân để giám sát nhà nước, để thực hiện quyền con người, quyền công dân” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân cũng cho hay từ khi có Luật MTTQ và Quyết định 217, Thủ tướng Chính phủ chính là người thường xuyên động viên Mặt trận phải thực hiện nhiệm vụ giám sát.

Năm 2016, MTTQ và Chính phủ tiếp tục một số chương trình phối hợp như giám sát khiếu nại tố cáo ở cơ sở, giám sát kết quả cải cách hành chính thủ tục thuế, hải quan, tiếp tục khảo sát những mô hình của các tôn giáo tham gia khám chữa bệnh cho người nghèo, người khuyết tật, người nhiễm HIV/AIDS; khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân.

Người Việt không thể mãi đầu độc người Việt

Tại hội nghị, đề cập đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng chưa bao giờ vấn đề an toàn thực phẩm lại được xã hội quan tâm đặc biệt như hiện nay. Việt Nam có trên 100.000 người mắc bệnh ung thư mỗi năm, nguyên nhân chủ yếu là môi trường sống và thực phẩm nhiễm độc tố.

“Người Việt không thể mãi đầu độc người Việt” - ông Nhân nói điều này khi đề cập đến quyết tâm của mặt trận và Chính phủ đối với chương trình giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm