Thủ tướng dự lễ dựng bia di tích Sở Chỉ huy các lực lượng vũ trang

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước”. Thủ tướng yêu cầu Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Kiên Giang tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp, đưa Kiên Giang phát triển nhanh, vững mạnh, toàn diện hơn; chăm lo tốt hơn đời sống của nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Sáng 26-7, nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 126 mẹ trên địa bàn TP.HCM (trong đó có tám mẹ còn sống, 118 mẹ đã mất).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khánh thành bia di tích Sở Chỉ huy các lực lượng vũ trang của Tỉnh đội tỉnh Rạch Giá trong kháng chiến chống Mỹ. Ảnh: KG

Trong lễ trao tặng, truy tặng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có người thân đã cống hiến máu xương cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc. “Thế hệ hôm nay xin nguyện luôn xứng đáng với sự hy sinh của các mẹ, các anh hùng liệt sĩ, dù thử thách đến mấy vẫn quyết tâm xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.HCM xứng đáng là TP mang tên Bác Hồ kính yêu” - ông Hải cho biết.

Đến nay, TP.HCM vinh dự có 4.433 bà mẹ được trao tặng và truy tặng danh hiệu cao quý này.

Trong ngày 26-7, Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam (do Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk phối hợp với Tổng cục Môi trường, thuộc Bộ TN&MT tổ chức) đã tiến hành buổi lễ trồng cây tại Khu di tích lịch sử Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đã dâng hương, đặt vòng hoa tại nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc và khu mộ 10 nữ thanh niên xung phong. Ngay sau lễ trồng cây, phó chủ tịch Quốc hội và đoàn đại biểu đã đến thăm một số gia đình chính sách tại Hà Tĩnh; viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Việt Lào (huyện Anh Sơn, Nghệ An), Nghĩa trang Xô Viết Nghệ Tĩnh, Khu di tích lịch sử Truông Bồn (Nghệ An)…

Tối 26-7, tại Khu di tích An ninh khu 9 (huyện U Minh Thượng, Kiên Giang), Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Cùng thời gian này, Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức cho học sinh, sinh viên và đoàn viên, thanh niên đến dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Kiên Giang.

Vào 20 giờ hôm nay (27-7), tại hội trường Bộ Quốc phòng (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Khát vọng đoàn tụ” nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng; các tổ chức và cá nhân trong hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm